ป้ายเลื่อน


WelCom To www.Kiss-Hack.blogspot.com สังคม IT สังคม Hacker

หมวดหมู่

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2559

อยากเป็น Hacker

อยากเป็น Hacker : Hack | สอนHack | Hacker

  คำถาม : พี่ครับผมอยากเป็น Hacker ต้องทำยังไง
  ตอบ    : พยายามครับ
  คำถาม : แล้วต้องพยายามยังไง
  ตอบ    : พยายามอ่านบทความเกี่ยวกับ Security ทำความเข้าใจกับมัน


##################################################


  มีเยอะเลยเดียวนี้ ที่ชอบถามว่า Hack ยังไง อยากเป็น Hacker ต้องทำยังไง อะไรแบบนี้ อันดับแรกเลยคือ เราต้องทำความเข้าใจกับสิ่งที่เรากำลังจะทำก่อน อย่างเช่น Hack Facebook ทำยังไง อย่างแรกเลยคือ คุณต้องเข้าใจหลักการทำงานของ Facebook ก่อนว่ามันทำงานยังไง ส่งค่าไปใหน

  สมัยนี้มี Tool สำเร็จรูปแจกเกลื่อน ยิ่งกว่าตลาด จนพวกใข่ของ Hacker มีเต็มบ้านเต็มเมือง แล้วก็ยังมีพวกที่ใช้ Hack Tool แล้วสถาปันณา ตนเองเป็น Hacker ก็มี

  ถามว่าใช้ Hack Tool ผิดหรอ? ก็ไม่ผิดหรอก แต่ว่าก่อนจะใช้ เราควรทำความเข้าใจกับระบบมันก่อน ว่ามันทำงานยังไงใช้ยังไง

  แล้วก็คำถามที่สุดเบื่อคือคำถามที่สามารถหาเองได้โดยใช้ Google แต่ไม่คิดจะใช้ เอาแต่คอยพึ่งคนอื่นอยู่ตลอดเวลา ถามว่าผิดหรอ? ก็ไม่ผิดอีกนั้นละ แต่มันน่ารำคาญ เพราะอะไร? เพราะผมก็ใช่ว่าจะเก่งทุกอย่าง มีหลายอย่างที่ผมไม่รู้ เวลาคนเรามี 24 ซ.ม. เหมือนกัน ผมใช้เวลา 8 - 10 ซ.ม. หมดไปกับการศึกษา บทความชาวบ้านเขา

  ก็ไม่อยากจะพูดอะไรมากเพราะ ผมเองก็ใช่ว่าจะรู้ทุกอย่าง สิ่งที่สำคัญสำหรับ Hacker คือ ความอดทน ความพยายาม การเดาอย่างมีหลักการ ความเข้าใจในระบบ

  ส่วนเรื่องการยิง IP นั้นผมตั้ง Keyword ไว้เพื่อน้องๆ ที่ใช้ Google สแกนหาคำว่า ยิง IP แล้วมาเจอ เว็บผม จุดประสงค์ก็เพื่อ ต้องการให้น้องๆพี่ๆ ทำความรู้กับ คำว่า " Hacker " จริงๆ และการยิง IP มันทำงานยังไง แต่ผมไม่สนับสนุนเพราะ ถ้าคุณไปยิงเขา คุณก็ "เกรียน"ดีๆนี่ละ

-END-