ป้ายเลื่อน


WelCom To www.Kiss-Hack.blogspot.com สังคม IT สังคม Hacker

หมวดหมู่

วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556

Sniffer สืบข้อมูล ในวงLaN



   ที่มาของบทความนี้ คือ มีสมาชิกท่านหนึ่งของเรา ได้ถูก hacker มือดี สืบข้อมูลของเขา ทั้ง รหัส อะไรต่างๆ เรื่องส่วนตัว แม้กระทั้งสิ่งที่เราเข้าไป ดูในอินเตอร์เน็ต โดยที่สมาชิกท่านนั้นบอกกับทางเราว่า เขาถูกดักข้อมูลไปอ่าน (ที่จริง ว่าจะทำบทความนี้นานละ แต่ ไม่ค่อยว่าง)

  พูดก่อนว่า Packet Sniffer นั้นคือ การดักจับข้อมูล Packet ที่วิ่งอยู่มนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ส่วนโปรแกรมที่ใช้ดักในบทความนี้ ผมจะยกตัวอย่างโปรแกรม Cain  แต่ว่าผมจะไม่เขียนบทความนี้ ในด้านการ Hack แต่จะเขียนขึ้นเพื่อ จีบสาว โดยเฉพาะ

 ผมซึ่งอยู่ที่หอพักรวม ซึ่งห้องข้างๆมีสาวโสด ที่ผมหมายตาไว้ แต่ว่า การที่จะจีบใครนั้นเราต้องมีข้อมูลของ เป้าหมายก่อนว่าชอบอะไร เกิดวันที่เท่าไร แล้วเธอชอบดูอะไร ชอบฟังเพลงแนวใหน เมื่อผมต้องการจะรู้จึงได้ลงทุน โหลด โปรแกรม Cain มาลงไว้ที่เครื่อง

ขั้นแรกเลยต้องหาโปรแกรม Cain มาลงก่อน
โหลดได้ที่ข้างล่าง ใครโหลดไม่เป็นก็ตกม้าตาย ตรงนี้ละ
Download Cain&Abel

ขั้นตอนการทำงานของมัน ก็ศึกษาจากภาพด้านล่าง


  เมื่อติดตั้งโปรแกรม Cain เสร็จแล้วเลือกที่แถบ Sniffer และกดที่ปุ่ม Start/Sniffer ตามรูปเลย

  
    และกดที่เครื่องหมาย + (add to list) และกด ok เพื่อทำการ Scan Mac Address ภายใน Network เสร็จแล้วจะได้ IP , MAC address ,OUI fingerprint
    ขั้นตอนต่อไปผมสแกนแล้ว เจอIP ของสาวข้างห้องที่กำลังใช้งาน 3BB Wifi ด้วย Apple Mobile อยู่


   ขั้นต่อไป ไปที่แถบ >ARP และกดเครื่องหมาย + (Add To list) อีกครั้งเสร็จแล้วเลือก Ip address (ip เครื่องเรา) > Target Address (เป้าหมาย) 
   สามารถเช็ค iP ตัวเองได้ที่ Start>Run>พิม CMD กด OK > พิมพ์ ipconfig กด ok)
   เสร็จแล้วกด Start ARP (ปุ่มเหลืองข้างๆ Start Sniffer)

   ผ่านไป 10 นาที มีการตอบสนองจากอุปกรณ์ Apple Mobile (ip 192.168.1.4)
   มีการรับส่งข้อมูลกับ ip 331.13.79.1 (ลองเข้าแล้ว Redirect ไปที่ www.facebook.com)
   ในขั้นตอนนี้สาวข้างห้องเข้าใช้งาน Facebook ผ่าน HTTPS
   โปรแกรม Cain จึง Sniffer ได้มาแค่เพียง IP เท่านั้น

  ยังไม่ได้อะไรที่พอจะทำประโยชน์ได้จึงทำการ Sniffer ต่อไป จนเวลาผ่านไป 20 นาที คาดว่า สาวคนนั้น เบื่อที่จะเล่น Facebook และหันมาอย่างอื่นแทน นั้นคือ Youtube



บทความโดย AK-1