ป้ายเลื่อน


WelCom To www.Kiss-Hack.blogspot.com สังคม IT สังคม Hacker

หมวดหมู่

วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556

กลโกง Hacker Web ตอนที่ 3



    ในบทความนี้ ก็เป็นตอนที่ 3 แล้วสินะเนี้ย บทความเกี่ยวกับ Hack Web ที่ผ่านๆมา พยายามเลี่ยงจุดอันตรายมากไป บางคนอ่านแล้ว คิดเฮ้ยอะไรวะเรี้ย ไม่เข้าใจโว้ย ก็ขอโทษด้วยครับ

   ในการ Hack Web นั้น Hacker อาจจะใช้โปรแกรมเข้าช่วยหลากหลายโปรแกรม แต่บางคนโหดขนาดใช้แค่ Firefox ตัวเดียวก็ hack ได้แล้ว แต่ว่าผมไม่ถึงขั้นนั้น ก็เลยมาสอนกันแบบ "ลูกเจี๊ยบ+ลูกเจี๊ยบดีกว่า"

    ในการ Hack Web หรือ Hack เน็ตจำเป็นต้องรู้ IP เครื่องก่อน ไม่ว่าจะเป็น IP เครื่อง เรา IP เครื่องเป้าหมาย IP เซิฟเวอร์ ในการหา IP เซิฟเวอร์จากเว็บไซต์เป้าหมายนั้น อาจมีหลายวิธี แต่ว่า ผมจะยกสิ่งที่มีอยู่แล้วกับเครื่อง นั้นก็คือ DOS (Command Prompt)

   Dos คืออะไร

       ระบบปฏิบัติการ (operating system) เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของระบบซอฟต์แวร์ ระบบปฏิบัติการประกอบขึ้นจากชุดโปรแกรมที่ทำหน้าที่ควบคุมดูแลการดำเนินการต่าง ๆ ของระบบคอมพิวเตอร์ และประสานการทำงานระหว่างทรัพยากรต่าง ๆ ในระบบคอมพิวเตอร์ ทั้งส่วนที่เป็นซอฟต์แวร์และส่วนที่เป็นฮาร์ดแวร์ให้เป็นไปย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
    ระบบคอมพิวเตอร์ในระดับไมโครคอมพิวเตอร์ โดยทั่วไปใช้ระบบปฏิบัติการที่จัดเก็บอยู่บนแผ่นบันทึกหรือฮาร์ดดิสก์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อของ เอ็มเอสดอส (Microsort Disk Operating System : MS-DOS) ซึ่งพัฒนาโดยบริษัทไมโครซอฟต์คอร์ปอเรชัน ระบบปฏิบัติการนี้ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตามความต้องการของผู้ใช้และพัฒนาการทางด้านซอฟต์แวร์และฮารด์แวร์

  การเริ่มต้นทำงานของระบบปฏิบัติการดอส

    การเริ่มต้นทำงานของระบบคอมพิวเตอร์จะเริ่มต้นโดยอัตโนมัติจากส่วนของชุดคำสั่งที่จัดเก็บอยู่ บนหน่วยความจำของระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้อ่านได้อย่างเดียวที่เรียกว่ารอม (Read Only Memory : ROM) คำสั่งเหล่านี้จะทำหน้าที่ควบคุมอุปกรณ์พื้นฐานและทำการบรรจุระบบปฏิบัติการจากแผ่นบันทึกหรือฮาร์ดดิสก์ ขึ้นสู่หน่วยความจำหลัก หลังจากนี้การควบคุมการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์จะถูกบรรจ ุไปอยู่บนหน่วยความจำหลักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โปรแกรมหนึ่งในระบบปฏิบัติการดอสที่ถูกบรรจุคือ โปรแกรมคำสั่งที่มีชื่อว่า command.com และกระบวนการเริ่มต้นการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ดังกล่าวนี้เรียกกันทั่วไปว่า การบูทเครื่อง (boot) คอมพิวเตอร์

 การบูทเครื่องคอมพิวเตอร์มีอยู่ด้วยกัน 2 วิธีคือ

1. Cold Boot คือการเปิดเครื่องด้วยสวิตช์ปิดเปิดเครื่อง (power)
2. Worm Boot คือ จะใช้วิธีนี้ในขณะที่เครื่องเปิดอยู่ ในกรณีที่เครื่องค้าง (Hank) เครื่องไม่ทำงานตามที่เราป้อนคำสั่งเข้าไป การบูทเครื่องแบบนี้สามารถกระทำได้อยู่ 2 วิธีคือ
        1. กดปุ่ม Reset
        2. กดปุ่ม Ctrl+Alt+Del พร้อมกัน แล้วปล่อยมือ

ศึกษาได้ที่ http://www.school.net.th/library/snet1/software/dos/

ในการหา IP เครื่องเซิฟเวอร์ของเว็บนั้น เราจะใช้คำสั่งของ Dos เข้าช่วย

ยกตัวอย่างบล๊อค Kiss-Hack.blogspot.com
-คำสั่ง-

ping www.Kiss-Hack.blogspot.com


ก็จะได้แบบนี้ IP = 74.125.135.132

เมื่อได้ IP ไปแล้วเอาไว้ทำอะไร 

เมื่อได้ IP ไปเราสามารถ Reverse ip เพื่อตรวจสอบว่า Host นั้นมีเว็บอะไรอยู่บ้าง สามารถใช้ เทคนิค jump domain เพื่อ Hack เว็บของเราจากทางอื่น

อธิบาย Jump domain by Windows98SE ตาเล็ก

http://www.youtube.com/watch?v=MEw53PwmfUA


 -แถมท้าย-

คำสั่ง Dos ตรวจสอบการเชื่อมต่อ

netsat 127.0.0.1

ตรง IP นั้นเปลี่ยนตามประสงค์โลด